Côn Đảo ra quân triển khai chiến dịch cao điểm 90 ngày đêm “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến

10/10/2023 - 09:09

Nhằm tuyên truyền thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, triển khai chữ ký số điện tử đến với người dân góp phần nâng cao tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến, chỉ số cải cách hành chính, chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Tổ công nghệ số cộng đồng huyện Côn Đảo và các cơ quan đơn vị có liên quan đã phối hợp với Ban điều hành 9 khu dân cư trên địa bàn huyện tổ chức ra quân thực hiện Chiến dịch cao điểm 90 ngày “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Côn Đảo.”

Để thực hiện hiệu quả chiến dịch Chiến dịch cao điểm 90 ngày “Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Côn Đảo”, đợt ra quân lần này, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn huyện đã đến địa bàn từng khu dân và đến tận nhà người dân để hướng dẫn cài đặt chữ ký số điện tử cá nhân; Hướng dẫn đăng ký, nộp hồ sơ, thanh toán trực tuyến và theo dõi hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bà Rịa – Vũng Tàu, Cổng dịch vụ công quốc gia; hướng dẫn nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến từ xa;  Hướng dẫn cài đặt App phản ánh hiện trường; các App thanh toán không dùng tiền mặt; cài đặt định danh điện tử (VNeID)...

Qua công tác tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số của Tổ công nghệ số cộng đồng, người dân trên địa bàn huyện Côn Đảo bước đầu đã làm quen với khái niệm chuyển đổi số, từng bước cài đặt và sử dụng các ứng dụng thông minh phục vụ công việc và cuộc sống góp phần tạo sự lan tỏa, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số.

Ông Đỗ Văn Hải, Trưởng Khu dân cư số 5 cho biết: “Trích thu Pb: Bản thân tôi thì cũng như các bà con ở đây thì rất là vui, được tổ công nghệ số đó đến tận nơi, đến từng nhà để hướng dẫn cho bà con biết được những cái cơ bản để mình thực hiện trong cái dịch vụ sắp tới khi mà người dân có nhu cầu ví dụ như về đất đai về xây dựng hay về những vấn đề khác. Từng bước tập cho bà con tiếp xúc gần với cái công nghệ số thì đa số hiện nay bà con mình ai cũng có sắm điện thoại di động thông minh, mình ở nhà mình cũng thể làm việc được đó với các cơ quan chức năng để mình đăng kí không phải đến nơi đến đến cơ quan mà luôn phải chờ đợi thì tôi thấy đó là cái mà người dân mong ước.”

Với việc nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bà Rịa – Vũng Tàu, Cổng dịch vụ công quốc gia giúp tổ chức, cá nhân có thể thực hiện 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan chức năng và có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến, các tổ chức, cá nhân tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm…

Chị Nguyễn Thị Kim Hà, người dân Côn Đảo cho biết: “Trích thu pb: Chị thấy nó rất là tiện lợi cho người dân mình. Có nghĩa là có thể là ở chỗ nào mình cũng có thể là mình sử dụng được. Rồi mình chỉ cần cầm cái điện thoại thôi là mình có thể là mình làm được mình không phải mất thời gian phải đi lên đi xuống. Nói chung đối với chị cảm thấy rất là tiện lợi.”

Theo kế hoạch, trong tháng 10, tổ công nghệ số cộng đồng và các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện Côn Đảo sẽ thực hiện hướng dẫn, cài đặt, sử dụng cho hơn 1000 người dân trên địa bàn huyện.  Nhằm góp phần thực hiện được mục tiêu năm 2023, huyện Côn Đảo đạt 60% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công tỉnh/Cổng Dịch vụ công quốc gia; 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương; 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa; Phấn đấu 100% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến;  20% người dân trưởng thành trên địa bàn huyện có chữ ký số hoặc chữ ký số điện tử cá nhân.

Anh Lê Trúc Thanh Tùng, Thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Côn Đảo: “Trích thu Pb: Triển khai cái dịch vụ công và chữ ký số điện tử, Nhóm hỗ trợ của ban chỉ đạo chuyển đổi số của huyện cũng như là các anh chị trong tổ chuyển đổi số cộng đồng phối hợp cùng các khu dân cư đi triển khai vào các buổi tối. Người dân thì  rất là ủng hộ cái chủ trương. Các tổ đều thực hiện chia nhóm để có thể kịp thời hỗ trợ người dân. Các thành viên trong nhóm khi đến nhà dân, giới thiệu về cái tính năng của chữ ký số điện tử và lợi ích khi chuyển đổi sử dụng dịch vụ công  quốc gia. Sau đó,  trực tiếp từng cá nhân nhóm sẽ cài đặt trực tiếp cho người dân.”

Bằng việc "đi từng ngõ, gõ từng nhà", Tổ công nghệ số cộng đồng huyện Côn Đảo cũng như các cơ quan đơn vị có liên quan đã hướng dẫn người dân huyện Côn Đảo tiếp cận, cài đặt, sử dụng các dịch vụ số. Qua đó góp phần mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, công sức đi lại giải quyết thủ tục hành chính; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính.

Thu Huyền


Đánh giá:
Tin liên quan